Thông tin từ Bộ Giao thông vận tải cho biết ba phương án thiết kế sân bay Long Thành được Hội đồng đánh giá nhà nước đánh giá cao là có mái nhà ga cách điệu hình lá cọ, hình hoa sen và nội thất bằng tre.

Phương án nhà ga hình lá cọ, dừa nước cách điệu được đơn vị thiết kế lấy ý tưởng từ hình ảnh đặc trưng văn hóa đồng quê, sông nước của VN.
Theo thuyết trình thì nhà thiết kế muốn có hình ảnh một nhà ga hàng không đậm chất văn hóa địa phương. Bên trong ga đi, các quầy hàng được thiết kế như những con thuyền di chuyển trên sông nước đồng quê.
Phương án này do liên doanh gồm công ty VN, Nhật Bản và Singapore thiết kế.
Liên doanh này từng thiết kế nhiều cảng hàng không lớn như nhà ga hành khách T3 sân bay Changi (Singapore), nhà ga hành khách T2, sân bay quốc tế Phú Đông (Thượng Hải, Trung Quốc)...
Phương án thiết kế nội thất bằng tre sử dụng cây tre, một nét đẹp trong văn hóa làng quê VN, làm thành hệ kết cấu đan kết, áp dụng cho toàn bộ các không gian chính công cộng của nhà ga (sảnh ga đi, khu kinh doanh dịch vụ, miễn thuế, khu phòng chờ, hành lang ga đến…).
Đồ án này do liên doanh công ty Nhật Bản và Pháp thực hiện. Đây cũng là đơn vị thiết kế nhà ga hành khách T2 sân bay quốc tế Nội Bài (Việt Nam), khu vực sảnh chờ lên máy bay 2 và 3 thuộc nhà ga số 3, sân bay quốc tế Dubai...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CỌC KHOAN NHỒI CHẤT LƯỢNG - GIÁ CẠNH TRANH TẠI TP HCM