Tìm hiểu và chiêm ngưỡng 10 giống chó thông minh nhất thế giới

Như đã biết, bên cạnh tinh tinh,voi và cá heo thì chó được xếp hạng rất cao về trí thông minh. Và trên thực tế không phải tất cả các giống chó đều có chung một mức độ thông minh. Dưới đây là tổng hợp 10 giống chó thông minh nhất thế giới, top những giống chó có cách hành xử tốt, phản xạ sắc bén và dễ dàng huấn luyện.

10. Chó chăn gia súc Australian

Giống chó này thường được nuôi trong các trang trai gia súc tại Australian. Chúng thông minh, tỉnh táo, tháo vát ,trung thành đặc biệt là tính cách bảo vệ mãnh liệt đối với tài sản và chủ nhân. Sự dẻo dai,mạnh mẽ và năng động của những chú chó này nằm cả ở thể chất lẫn tinh thần và chúng rất biết tiếp thu. Tuy nhiên nhược điểm của giống chó này là chúng rất nhanh chán bởi vậy trong quá trình nuôi hay huấn luyện,sẽ có đôi khi chúng bị phân tán sự tập trung và bỏ đi chơi giữa chừng. Nhưng tuy vậy chúng vẫn là giống chó rất có tổ chức thậm chí có những con còn biết tự thu dọn đồ chơi của bản thân sau khi xong việc
Chúng có chiều cao trung bình là 48cm cm và nặng từ 14-27kg ,chúng thuộc dòng chó to và chỉ phù hợp với môi trường sống rộng lớn và thoáng đãng.thông tin về chó chăn gia súc Australian

9. Chó Rottweiler

Cũng thuộc dòng chó săn,Rottweiler là giống chó nổi tiếng về sự thông minh và được việc của đức . Chúng được nuôi và dạy để trở thành chó gác và làm cảnh khuyển. Chúng nổi tiếng với tính cách kiên định,nhận thức tốt,đặc biệt là lòng cũng cảm và sự trung thành bởi vậy chúng rất phù hợp để nuôi trong gia đình.
Mặc dù giống chó này nặng tới 45kg và cao tới 70cm nhưng chúng lại k hề khó chịu khi phải sống trong trong các căn hộ khép kín,miễn là chúng được dẫn ra ngoài đi chơi và tập luyện thường xuyên.thông tin cơ bản về giống chó Rottweiler

8. Giống chó Papillon

Những chú chó papillon dễ thương với vòm tai tròn và lông tai dài tuy nhiên thực tế tính cách của chúng cứng rắn hơn nhiều so với vẻ ngoài đáng yêu đó. Được miêu tả là “chú chó lớn trong thân hình nhỏ bé” papillon có thể chạy và đi bộ đường dài một cách đầy dẻo dai,theo nghiên cứu thì quãng đường và khoảng thời gian mà chúng có thể đi được lớn gấp 10 lần so với những con chó cùng kích thước. Mặc dù đôi lúc chúng sẽ hung hãn quá mức khi bị xâm phạm vào những thứ “thuộc về chúng” nhưng papillon vô cùng thông minh và là loài học 1 hiểu 10.
Những chú chó papiloon cao khoảng 26cm và có cân nặng trung bình là 4,5kg là giống chó hoàn hảo để nuôi trong những căn hộ nhỏ.thông tin cơ bản về giống chó papillon

7. Chó Labrador Retriever

Được gọi phổ biến dưới cái tên Lab,chúng là giống chó được nuôi phổ biến nhất trong các gia đình. Và trong bảng xếp hạng Lab được biết tới xếp thứ hạng khá cao về sự thông minh,khả năng phản xạ,sự kiên nhẫn và dịu dàng ,bởi vậy nó được lựa chọn là thành viên hoàn hảo để thêm vào cuộc sống của mỗi gia đình thậm chí là gia đình có con nhỏ. Chúng rất dễ huấn luyện,trên thực tế chúng được sử dụng làm cảnh khuyển và giúp đỡ con người rất nhiều tìm kiếm, cứu nạn và hỗ trợ cảnh sát. Chúng cũng được biết tới khả năng tự học rất tốt,giỏi quan sát và ứng biến trong các trường hợp khẩn cấp
Bất chấp kích thước thuộc vào dòng chó to ( khoảng 56cm và nặng tới 30kg) nhưng chúng rất phù hợp với việc nuôi trong nhà và căn hộ có kích thước trung bình và sân vườn.

6. Chó chăn cừu Shetland

Lại thêm một giống chó săn, Shetland thể hiện khả năng của chúng trong việc bảo vệ rất tốt đối với vật nuôi trong trang trại và con người. giống chó này rất thông minh ,nhận thức tốt và đặc biệt siêng năng vì vậy việc huấn luyện chúng rất dễ dàng,chúng tinh ý cả với cử chỉ nhỏ nhất bởi vậy chúng bảo vệ rất tốt cho cả căn nhà. Giống chó này đặc biệt tôn kính con người và chúng chấp nhận việc sống ở mọi nơi nếu được chỉ định,mặc dù đặc tính của chúng là rong ruổi ngoài những bãi cỏ nhưng chúng sẵn sang chấp nhận việc sống trong nhưng căn hộ không có sân vườn miễn là chúng được hoạt động vui chơi đầy đủ. Dù có vẻ ngoài lạnh lung như chó sói tuy nhiên chúng rất thân thiện và có kích thước khá nhỏ nhắn với chiều cao tối đa là 40cm và nặng khoảng 13kg.Thông tin cơ bản về chó chăn cừu Shetland

5. Chó Doberman Pinscher

Với tính cách kiên định,k biết sợ hại, giống chó Doberman được biết tới là một trong những giống chó gác nổi tiếng nhất. bởi sự thông minh và quyết đoán nên chúng có thể dễ dàng để huấn luyện trở nên kiên cường và ngoan ngoãn. Trong chiến tranh,loài chó này được nuôi để làm cảnh khuyển,nên có một số người cảm thấy nó hung dữ,tuy nhiên trên thực tế chúng lại là giống chó khá dịu dàng . Sự trung thành và thái độ kiên quyết khiến chó Doberman trở thành vật nuôi hoàn hảo trong gia đình bạn.
Chiều cao trung bình: 64cm cân nặng 30-40kg.Thông tin cơ bản về chó Dorberman

4. Chó Golden Retriever

Đây là giống chó vô cùng nổi tiếng và dễ thương. Mức độ thông minh của chó Golden được xếp hạng rất cao . Chúng có thể học hơn 200 lệnh bởi vậy chúng được nuôi rất phổ biến trong các hộ gia đình và thậm chí còn được nuôi để phục vụ cho công việc. trung thành,đáng yêu và kiên nhẫn và sự ham học hỏi cùng tính cách sẵn sang xả thân vì con người,đây là giống chó vô cùng tuyệt vời và thích hợp để nuôi trong gia đình
Giống chó này vô cùng khỏe khắn với cân nặng có thể lên tới 36kg và được xếp vào hạng chó to,bởi vậy chúng cần căn phòng với kha khá không gian nếu được dắt đi chơi và tập luyện đầy đủ,nhưng việc có 1 sân vườn với kích thước trung bình thì đó mới là môi trường sống tốt nhất dành cho chúng.

3. Chó Béc Giê Đức (German shepherd)

Thông minh,cam đảm,tính bảo vệ cao, giống chó béc-giê Đức là một trong những người bạn đồng hành đáng tin cậy nhất. Chó Béc Giê Đức thường xuyên học hỏi và thành thạo chỉ sao vài lần dạy. ngoài việc được nuôi để chăn thả động vật,chúng còn hay được nuôi làm chó trông nhà,cảnh khuyển và tham gia vào công tác tìm kiếm cứu nạn thậm chí trong quân đổi chúng còn được huấn luyện để nhảy dù.
Chó Béc Giê Đức gần như thuộc dòng chó lớn với chiều cao 60cm và vân nặng khoảng 40kg. Nếu được huấn luyện tốt thì chúng cũng không khó khăn với việc sống trong căn hộ mặc dù việc sở hữu 1 sân vườn có lẽ sẽ tốt hơn cho loài chó này.thông tin cơ bản về chó bec giê

2. Chó Poodle

Giống chó Poodle rất thông minh, dễ dàng huấn luyện. Chó Poodle rất được ưa chuộng tại Việt Nam, đặc biệt giống chó cảnh lông xù nhỏ này được nuôi rất nhiều tại các thành phố do kích thước nhỏ phù hợp với không gian và điều kiện sống tại đây. Ngay cả với bộ lông xù ngộ nghĩnh nhưng chúng cũng là giống chó bảo vệ tốt, nhất là với loại standard poodle. Trên thực tế giống chó poodle rất được việc do chúng rất thông minh và hiểu việc, bản chất chúng là chó săn bơi và tha mồi rất giỏi.
Chó Poodle tỏ ra cực xuất sắc trong các bài đào tạo và huấn luyện, nhanh hiểu lệnh và vâng lời, rất thích các hoạt động vui chơi sáng tạo song song với các bài huấn luyện. Chính bởi điều này mà Poodle nổi tiếng như những diễn viên xiếc. Đây cũng lại chính là nhược điểm của chó Poodle, vì nếu bỏ lại chúng một mình chúng sẽ chán và rất dễ trầm cảm, chúng cần được vui chơi và tham gia các hoạt động giải trí nhiều hơn.
Chó Poodle có nhiều kích cỡ khác nhau, phù hợp với nhiều điều kiện và không gian sống. Từ size mini siêu nhỏ cho đến toy poodle, standard poodle. Ở Việt Nam hiện nay phổ biến nhất là giống chó Toy Poodle.

1. Chó Border Collie

Chó Collie có trí thông minh phi thường và luôn dồi dào năng lượng, sức khỏe. Đó là điều cần thiết để giống chó Collie được huấn luyện để phục vụ trong nhiều công việc và mục đích khác nhau, hoặc đơn giản là một người bạn tuyệt vời hiểu bạn, biết lắng nghe, chia sẻ và chơi đùa cùng bạn sau ngày dài làm việc căng thẳng. Giống chó Collie sống cực kỳ tình cảm và thân thiện với con người.
Nên nhớ điều này, Chó Collie rất năng động và thích vui chơi, tuy nhiên chúng cũng không đòi hỏi phải vận động nhiều, nếu có thời gian thì bạn nên thường xuyên cho chó Collie đi dạo ngoài trời mỗi ngày, dẫn chó đi bộ, chạy nhảy, vui chơi các trò chơi như bắt bóng, chạy theo xe… để chúng được rèn luyện sức khỏe và thể chất, chó collie rất thông minh và dễ huấn luyện. Vào thời điểm nắng nóng thì nên hạn chế cho chó vận động và bổ sung nhiều nước cho chó.
Chó Collie chung sống hòa bình với các giống chó khác cũng như trẻ em, tuy nhiên những chú Collie đực cũng có thể trở nên hung dữ với những chú chó đực khác (kể cả giống chó khác), đặc biệt là khi có sự xuất hiện của một chú chó cái đang kỳ salo. Collie không đáng tin cậy khi ở chung với các giống vật nuôi nhỏ khác như chó nhỏ, mèo, chuột, hamster,… chúng có thể tấn công nếu những vật nuôi này không chịu “nghe lời”.
Trên là Top 10 giống chó thông minh nhất thế giới. Chúng được xếp dạng dựa trên chỉ số thông minh, số lần nghe để hiểu lệnh thấp. Việc huấn luyện những chú chó này khá đơn giản nếu huấn luyện đúng cách. Tùy theo theo mục đích, điều kiện về sinh hoạt và không gian sống mà chúng ta có những sự lựa chọn giống chó khác nhau.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CỌC KHOAN NHỒI CHẤT LƯỢNG - GIÁ CẠNH TRANH TẠI TP HCM